ไออาร์พีซีได้ดำเนินมาตรการเพื่อเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า ได้แก่ กิจกรรมการมีส่วนร่วมกับลูกค้า การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ และระบบสนับสนุนที่มีประสิทธิภาพ ความพยายามเหล่านี้มุ่งเน้นการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพ การสื่อสารอย่างโปร่งใส และการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องโดยอาศัยข้อเสนอแนะจากลูกค้า
ในปี 2562 ไออาร์พีซี เริ่มดำเนินการพัฒนาระบบ CCM 4.0 ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของ IRPC 4.0 ที่มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยพัฒนากระบวนการทำงานให้เป็นดิจิทัลมากขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ฝ่ายขายและการตลาดของไออาร์พีซี ได้นำระบบไปใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลของลูกค้าทั้งที่เป็นข้อมูลการซื้อขายและข้อร้องเรียน โดยข้อมูลดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ในการพัฒนาสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าต่อไปผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ทางการตลาด ยิ่งกว่านั้น ระบบดังกล่าวยังสร้างความเชื่อมั่นได้ว่าข้อมูลของลูกค้าถูกจัดเก็บอย่างเป็นมาตรฐานและแปลงเข้าสู่ SLA ซึ่งช่วยแจ้งเตือนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ อาทิ ฝ่ายขาย ฝ่ายเทคนิค ได้รับทราบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทันท่วงที
ไออาร์พีซีได้นำระบบ i-REVO มาใช้ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการจัดการขนส่งและโลจิสติกส์ผ่านแท็บเล็ต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการจัดส่งสินค้า และสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าและซัพพลายเออร์ ระบบบริหารจัดการอิเล็กทรอนิกส์นี้ช่วยทดแทนการทำงานแบบใช้เอกสาร ที่ต้องมีการส่งเอกสารจำนวนมากไปมาระหว่างคลังสินค้า บริษัทขนส่ง ซัพพลายเออร์ และลูกค้า ซึ่งใช้เวลานานในการดำเนินการเพราะทุกฝ่ายต้องรอเอกสารที่เกี่ยวข้อง ขณะที่ระบบ i-REVO สามารถทำงานแบบเรียลไทม์ผ่านแท็บเล็ต ทำให้ลดระยะเวลาในการดำเนินงานและเพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างชัดเจน
ในด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า IRPC ได้พัฒนาระบบ Data Loss Protection (DLP) และประกาศนโยบายความเป็นส่วนตัว (Privacy Notice) รวมถึงกำหนดนโยบายและตั้งคณะทำงานเพื่อกำหนดมาตรการจัดการและปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า ให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA)
ไออาร์พีซีประเมินประสิทธิผลของการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า ผ่านการสำรวจความพึงพอใจอย่างครอบคลุมใน 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจปิโตรเคมี ธุรกิจน้ำมันปิโตรเลียม และธุรกิจท่าเรือและสินทรัพย์ โดยผลลัพธ์และข้อเสนอแนะที่ได้รับจากการประเมินนี้ จะถูกนำมาวิเคราะห์เพื่อใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพของสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง
ผลการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าในปี 2567 พบว่าระดับความพึงพอใจในภาพรวมของทุกธุรกิจอยู่ที่ร้อยละ 92.4 โดยระดับความพึงพอใจต่อธุรกิจปิโตรเลียมอยู่ที่ร้อยละ XX ธุรกิจปิโตรเคมีอยู่ที่ร้อยละ XX และธุรกิจท่าเรือและทรัพย์สินอยู่ที่ร้อยละ XX ข้อเสนอแนะที่ได้รับจากการสำรวจสะท้อนประเด็นที่ลูกค้าให้ความสำคัญและข้อเสนอแนะที่มีคุณค่า โดยเฉพาะในเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการ ซึ่งไออาร์พีซีได้ดำเนินการเพื่อตอบสนองต่อข้อกังวลเหล่านี้อย่างจริงจัง อาทิ การปรับปรุงกระบวนการผลิต การตรวจสอบและบำรุงรักษาเครื่องจักรและอุปกรณ์ การควบคุมคุณภาพก่อนส่งมอบ การดำเนินการบำรุงรักษารถขนส่งให้เป็นไปตามข้อกำหนดของกฎหมาย และการหารือร่วมกับลูกค้าเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นสำคัญ รวมถึงแนวทางการปรับปรุงเพิ่มเติม ทั้งนี้ ในปี 2567 ไม่พบกรณีที่ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯ ละเมิดหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องในด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย การติดฉลากผลิตภัณฑ์ การรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า และการสื่อสารเชิงการตลาด