IRPC One Report TH

2. โครงการเพิ่มสัดส่วนผลิตภัณฑ์มูลค่าสูง โดยมุ่งเน้นในกลุ่ม ผลิตภัณฑ์ที่มีการเติบโตสูง ผ่านกระบวนการทำ �งานแบบ Cross Function หรือ Agile New Way of Working (ANT) เพื่อเพิ่ม ความเร็วในการเข้าตลาดและตอบสนองลูกค้า พร้อมขับเคลื่อนให้ บรรลุวัตถุประสงค์การเพิ่มสัดส่วนผลิตภัณฑ์เกรดพิเศษ ในปี 2564 สัดส่วนผลิตภัณฑ์เกรดพิเศษร้อยละ 20 โดยน้ำ �หนัก บริษัทฯ ได้ พิจารณาการจัด Product Portfolio แบ่งเป็นรายแอปพลิเคชันหลัก เพื่อวางกลยุทธ์ได้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและการเข้าสู่ ตลาดที่มีความต้องการในอนาคตและมูลค่าสูง ดังนี้ • Medical and Hygiene ผลิตภัณฑ์หลักของกลุ่มนี้คือ PP, PS ซึ่งกลุ่มนี้มีมูลค่าในตลาดมากที่สุด ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เช่น Meltblown, Spunbond, PP Medical Packaging เป็นต้น • Automotive ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มนี้คือ PP, PP Compound, ABS และ CCM ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีมูลค่าสูงในตลาด และปัจจุบันบริษัทฯ ได้เข้าสู่ตลาดนี้ผ่านพันธมิตรบริษัทฯ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจยานยนต์ ได้แก่ บริษัท Mytex และ IRPC A&L • Electronic and Appliance ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มนี้คือ PP, ABS, CCM, SANและ GPPS &HIPS เป็นกลุ่มที่ผู้เล่นแข่งขันสูง บริษัทฯ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง • Construction ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มนี้คือ HDPE Pipe, EPS เป็นกลุ่มต้องตรงตามมาตรฐานระดับสากล ตลอดจนการบริการ เป็นสิ่งที่สำ �คัญ เพื่อการรักษาฐานลูกค้าเก่าและเป็นที่ยอมรับ ของลูกค้ารายใหม่ • Others ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มนี้ ได้แก่ UHMWPE และ ZnO ซึ่งผ่าน การพัฒนาผลิตภัณฑ์เป็นเกรดพิเศษที่มีมูลค่าสูง มุ่งเน้นกลยุทธ์ การเข้าสู่ตลาดเป็นผู้เล่นใหม่ สร้างการรับรู้และมาตรฐานสินค้า 3. โครงการ Ultra Clean Fuel (UCF) เพื่อสอดรับกับ มาตรฐานน้ำ �มันดีเซล Euro 5 ของภาครัฐ และเป็นการเพิ่มความ สามารถในการแข่งขันในตลาดดีเซลที่ต้องการคุณภาพสูงขึ้นใน อนาคตทั้งในประเทศและต่างประเทศ คณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติการลงทุน (Final Investment Decision: FID) เมื่อเดือน กรกฎาคม 2564 ปัจจุบันโครงการอยู่ในช่วงการก่อสร้างโรงงาน คาดการณ์กำ �หนดการแล้วเสร็จในไตรมาส 1 ปี 2567 4. โครงการผลิตผ้าไม่ถักไม่ทอ (Nonwovens) โดยบริษัทฯ ได้ จัดตั้งบริษัท Innopolymed ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง บริษัทฯ ในสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 60 กับ Innobic (Asia) ในสัดส่วน การถือหุ้นร้อยละ 40 โดยสร้างโรงงานผลิตผ้าไม่ถักไม่ทอ (Nonwovens) ต่อยอดไปสู่วัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ (Medical Consumables) คาดการณ์กำ �หนดการเชิงพานิชย์ในไตรมาส 2 ปี 2565 บริษัท ไออาร์พีซี จ� ำกัด (มหาชน) แบบแสดงรายการข้อมูลประจ� ำปี/ รายงานประจ� ำปี 2564 (แบบ 56-1 One Report) 94

RkJQdWJsaXNoZXIy ODg4NTI=