IRPC One Report TH

โครงการที่ดำ �เนินการ ศูนย์นวัตกรรมฯ วิจัยและพัฒนานวัตกรรมโดยเน้นทางด้านวัสดุขั้นสูง (Advanced Materials) สุขภาพและการแพทย์ (Health & Life Science) เศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Business) พลังงานทางเลือก (Future Energy) และระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage) ภายใต้กลยุทธ์ INNOVATION TO ของศูนย์นวัตกรรมฯ 4 ข้อ ได้แก่ 1. Innovation to Integration การวิจัยและพัฒนาเพื่อ Core Uplift และ Adjacent Business เน้นไปที่ 5 อุตสาหกรรม ได้แก่ อุตสาหกรรมยานยนต์ (Automotive) อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า (Electric and Electronics) อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ (Packaging) อุตสาหกรรมสิ่งก่อสร้าง (Construction) และอุตสาหกรรมการแพทย์ (Medical and Hygiene) โดยติดตามผ่านกระบวนการนวัตกรรม (Innovation Process) ที่เป็นระบบดิจิทัล Innovation and Technology Management System (ITMS+) ที่มีระบบการคัดเลือกและจัดลำ �ดับโครงการ (Scoring Criteria System) และระบบติดตามและทบทวน Product Portfolio (Monitoring and Review Product Portfolio) ภายใต้ความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน วิจัยและพัฒนา การขายและการตลาด และการผลิต เพื่อให้การดำ �เนินงานรวดเร็ว โปร่งใส ติดตามได้ จากความท้าทายรอบด้านในปี 2564 ที่ผ่านมา ทางศูนย์นวัตกรรมไออาร์พีซีมีผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากงานวิจัยและพัฒนาที่สามารถผลิตเชิง พาณิชย์พร้อมออกสู่ตลาดได้ถึง 14 โครงการ ซึ่งคิดเป็นกำ �ไรส่วนเพิ่มมูลค่า 223 ล้านบาท โดยโครงการวิจัยและพัฒนาครอบคลุมแนวโน้ม ของโลกทั้งในเรื่องสิ่งแวดล้อมและสังคมรวมทั้งนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความยั่งยืนทางเศรษฐกิจของบริษัทฯ ตัวอย่างผลิตภัณฑ์นวัตกรรมมี ดังต่อไปนี้ การขัับเคลื่่� อนธุุรกิจเพื่่� อความยั่่� ง น บริษัท ไออาร์พีซี จ� ำกัด (มหาชน) 125

RkJQdWJsaXNoZXIy ODg4NTI=