แนวการบริหารจัดการ บริษัทฯ กำ �หนดกลยุทธ์และแผนงานด้านสิทธิมนุษยชน โดยมุ่งหวัง ให้ไม่เกิดข้อร้องเรียนด้านสิทธิมนุษยชนจากการดำ �เนินงานของ บริษัทฯ และส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ใน โครงการด้านสิทธิมนุษยชน ตามหลักการชี้แนะว่าด้วยธุรกิจและ สิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (UN Guiding Principles on Business and Human Rights: UNGP) ด้วยเจตนารมณ์อันแรง กล้าในการดูแลงานด้านสิทธิมนุษยชน บริษัทฯ ได้มีการแต่งตั้ง ผู้รับผิดชอบเพื่อกำ �หนดทิศทางที่ชัดเจนและกำ �กับดูแลให้ทั้งองค์กร ดำ �เนินงานตามโยบายด้านสิทธิมนุษยชน ตลอดจนส่งเสริมการ ดำ �เนินงานด้านสิทธิมนุษยชนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง พร้อมทั้ง ขยายเครือข่ายความร่วมมือตลอดห่วงโซ่อุปทาน และเสริมสร้าง ความเข้าใจของพนักงานทุกคนให้ตระหนักว่าการดำ �เนินธุรกิจ ที่เคารพสิทธิมนุษยชนเป็นหน้าที่ของบุคลากรทุกระดับตั้งแต่ คณะกรรมการการกำ �กับดูแลกิจการที่ดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารระดับสูง และพนักงาน ทุกหน่วยในองค์กร เป็นต้น นโ บา บริษัทฯ จัดทำ �นโยบายด้านสิทธิมนุษยชนตามกรอบการทำ �งาน ด้านสิทธิมนุษยชนที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล บริษัทฯ เริ่ม ใช้นโยบายในปี 2560 และประกาศใช้ฉบับแก้ไขในปี 2563 ซึ่ง ได้รับการลงนามเห็นชอบโดยคณะกรรมการบริษัทฯ กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานทุกคนในกลุ่มบริษัทฯ มีหน้าที่ปฏิบัติตาม กฎหมายแรงงานและสิทธิมนุษยชน และพึงเคารพสิทธิของแรงงาน สตรี เด็กและเยาวชน และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ รวมถึงสิทธิ เสรีภาพและความเท่าเทียม ที่ได้รับการรับรองและปกป้องตาม กฎหมายไทยและกฎหมายสากล นโยบายดังกล่าวมีผลบังคับใช้ สำ �หรับพนักงานของบริษัทฯ ทั้งหมด รวมถึงบริษัทย่อย บริษัท ร่วมทุน และคู่ค้าธุรกิจ (คู่ค้า ผู้รับจ้าง ลูกค้า) และผู้มีส่วนได้เสีย ทุกฝ่าย ซึ่งหมายรวมถึงผู้มีส่วนได้เสียอื่นๆ เช่น คนในชุมชนและ ผู้อยู่อาศัยในพื้นที่โดยรอบและสังคม เพื่อดูแลกลุ่มเปราะบาง (เด็ก และเยาวชน ผู้พิการ ผู้สูงอายุ สตรี สตรีมีครรภ์ กลุ่มชนพื้นเมือง ผู้อพยพ และกลุ่ม LGBTQIA+) ซึ่งอาจได้รับผลกระทบจาก การดำ �เนินงานของบริษัทฯ ตลอดห่วงโซ่คุณค่า โดยมีเป้าหมาย ในการปกป้องและเคารพสิทธิมนุษยชนและฟื้นฟูเยียวยาในกรณี ที่เกิดการละเมิด สแกนคิวอาร์โค้ดนี้เ ออ่าน้ อมู เิ่ มเติมเกี วกับ IRPC Human Rights Policy หรือเี มชมเว็บไซต์ https:// www.irpc.co.th/wp-content/upload s/2021/07/4.-นโ บา สิทิ มนุ ชน.pdf สแกนคิวอาร์โค้ดนี้เ ออ่าน้ อมู เิ่ มเติมเกี วกับ IRPC Diversity and Inclusion Policy หรือเี มชมเว็บไซต์ https://www.irpc.co.th/wp-content/ uploads/2021/07/3.-นโ บา ความ ห ากห า -1.pdf สแกนคิวอาร์โค้ดนี้เ ออ่าน้ อมู เิ่ มเติมเกี วกับ IRPC PDPA Policy หรือเี มชมเว็บไซต์ https://www.irpc. co.th/wp-content/uploads/2022/05/ นโ บา คุ้มครอง้ อมู ส่วนบุคค .pdf สแกนคิวอาร์โค้ดนี้เ ออ่าน้ อมู เิ่ มเติมเกี วกับ IRPC Corporate Governance Handbook หรือ เี มชมเว็บไซต์ https://www.irpc. co.th/wp-content/uploads/2021/06/ Final_CG_Handbook2023_ไท .pdf นโยบายด้านสิทธิมนุษยชนของบริษัทฯ ถูกนำ �ไปปฏิบัติใช้ร่วมกับ นโยบายอื่นๆ เช่น นโยบายด้านความหลากหลายและการยอมรับ ความแตกต่าง นโยบายและแนวปฏิบัติด้านการกำ �กับดูแล และ คู่มือการกำ �กับดูแลกิจการที่ดี กระบวนการการบริหารจัดการ ด้านสิทธิิมนุ ชน บริษัทฯ กำ �หนดกลยุทธ์เพื่อทำ �ให้เกิดกระบวนการที่คำ �นึงถึงสิทธิ มนุษยชนตลอดห่วงโซ่คุณค่า โดยยึดหลักการ 3 ด้าน ได้แก่ Protect, Respect และ Remedy ซึ่งดำ �เนินการผ่านการสื่อสาร ที่มีประสิทธิภาพ กิจกรรมสร้างความตระหนักรู้ และการสร้าง เครือข่ายภาคี • Protect การนำ �หลักการคุ้มครองด้านสิทธิมนุษยชนมา ประยุกต์ใช้ในองค์กร โดยเน้นการกำ �กับดูแลผ่านนโยบายของ บริษัทฯ และบริษัทในเครือ โดยมีการสื่อสารนโยบายสิทธิ มนุษยชนของบริษัทฯ ไปยังบุคลากรทั่วทั้งองค์กร รวมทั้ง บริษัทคู่ค้า คู่ธุรกิจ และบริษัทร่วมทุน พร้อมจัดทำ �คู่มือการ บริหารจัดการสิทธิมนุษยชน (Human Rights Management System) และคู่มือการประเมินความเสี่ยงด้านสิทธิมนุษยชน 161 การขัับเคลื่่� อนธุุรกิจเพื่่� อความยั่่� ง น แบบแสดงรา การข้้อมู ประจำ �ปี/ รา งานประจำ �ปี 2566 (แบบ 56-1 One Report)
RkJQdWJsaXNoZXIy ODg4NTI=