Notice: Undefined index: 07 in D:\xampp\htdocs\wp-content\themes\irpc_theme\functions.php on line 365
2567-07-10

IRPC เดินหน้าต่อยอดโครงการ IRPC Young Smart Farmers ในพื้นที่ใกล้เคียงให้เยาวชน

นางสาวอาริสรา สุธาสุทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักกิจการองค์กร บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) (IRPC) พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่ติดตามความสำเร็จและเข้าเยี่ยมชมพื้นที่ โครงการลำไทรโยงโมเดล IRPC Smart Farming จังหวัดอุดรธานี ณ ศูนย์ส่งเสริมพัฒนาคนพิการอุดรธานี ซึ่ง IRPC  ได้เข้ามาพัฒนาด้านการบริหารจัดการน้ำ ให้มีใช้ตลอดทั้งปี นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเกษตร ที่มีความเหมาะสมเข้ามาปรับใช้กับพื้นที่ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ สร้างโรงเรือนเลี้ยงไก่ต้นแบบสำหรับคนพิการตามรูปแบบการเกษตรผสมผสาน จัดทำโรงเรือนปลูกผักปลอดสาร แบบยกพื้น และมอบเทคโนโลยี “เจ้าเอี้ยง โดรนอัจฉริยะ” ให้ใช้ประโยชน์ด้านการเกษตรและประกอบอาชีพของคนพิการ

ศูนย์การเรียนรู้เพิ่มประสิทธิภาพสินค้าเกษตร (สวนกำนันพันล้าน) โดย IRPC เข้ามาช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์กล้วยตากแห้ง เพื่อให้เป็นสินค้าระดับชุมชน ให้คำปรึกษาและช่วยออกแบบตราสินค้า บรรจุภัณฑ์ การยื่นมาตรฐานอาหารและยา (อย.) ทำให้วันนี้กล้วยตากจากสวนกำนันพันล้าน กลายเป็นแบรนด์สินค้าประจำชุมชน  และชมโรงเรือนปลูกเมล่อนซึ่งใช้ปุ๋ยหมีขาวของบริษัทฯ เข้ามาแก้ปัญหาด้านผลผลิต นอกจากนี้  ได้เยี่ยมชมโรงเรือนเลี้ยงไก่ขนาดย่อมของน้องปั๊ม และน้องโดนัท เยาวชนผู้พิการซึ่งเคยเข้าฝึกอบรมความรู้ด้านการเกษตรและเลี้ยงสัตว์สำหรับคนพิการ ณ ศูนย์ส่งเสริมพัฒนคนพิการอุดรธานี พื้นที่ดำเนินโครงการ  ลำไทรโยงโมเดลและ IRPC Smart Farming ซึ่งสามารถนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดสร้างอาชีพเลี้ยงไก่ไข่ และมีโรงเรือนเลี้ยงไก่ไข่เป็นของตนเอง

นอกจากนี้ ยังได้ติดตาม โครงการ IRPC Young Smart Farmers ที่เป็นพื้นที่ทดลองเรียนรู้ (Sandbox) นอกห้องเรียนกับโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียง ได้แก่ โรงเรียนกมลศิลป์สามัคคี ที่ดำเนินโครงการทำปุ๋ยหมักจากขยะทางการเกษตร  ทำกิจกรรมทำผ้ามัดย้อมจากดอกดาวเรืองและเปลือกต้นประดู่  ซึ่งเป็นการเพิ่มทักษะจากการเรียนรู้นอกห้องเรียน อีกแห่งคือ โรงเรียนบ้านหนองสว่าง   ทำโครงการเพาะเลี้ยงเห็ดนางรมเทาและเห็ดนางฟ้า นักเรียน สามารถนำไปต่อยอดสร้างอาชีพและรายได้ในอนาคต ซึ่งตั้งแต่ปี 2562 ไออาร์พีซี เริ่มเข้ามาพัฒนาโครงการฯ ในจังหวัดอุดรธานี สร้างเป้าหมายการพัฒนาชุมชน น้อมนำหลักการทรงงานเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 มากำหนดวิสัยทัศน์ในการดำเนินโครงการด้านเกษตรแบบผสมผสานเทคโนโลยีที่มีความเหมาะสมกับพื้นที่และวิถีชีวิตของชุมชน โดยยึดหลัก ประหยัด เรียบง่าย และได้ประโยชน์สูงสุด


ข่าวสารและกิจกรรมล่าสุด

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถเลือกตั้งคำยินยอมการใช้คุกกี้ได้โดยคลิก “การตั้งค่าคุกกี้” การตั้งค่าคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยินยอมทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ประเภทจำเป็นถาวร (Strictly Neccessary Cookies)
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้เหล่านี้คือคุกกี้ที่มีความจำเป็นเพื่อให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้ และให้ท่านใช้คุณสมบัติต่างๆในเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์/เพื่อประสิทธิภาพ (Analytical/Performance Cookies)

    คุกกี้เหล่านี้สามารถเก็บรวบรวมพฤติกรรมในการเยี่ยมชมเว็บไซต์ รวมถึงรวบรวมข้อมูลทางสถิติเกี่ยวกับวิธีการเข้าถึงและพฤติกรรมการเยี่ยมชมเว็บไซต์ของท่าน ซึ่งจะช่วยให้ท่านสามารถค้นหาสิ่งที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย และช่วยให้เราเข้าใจถึงความสนใจของท่าน อีกทั้งยังสามารถวัดความมีประสิทธิผลของโฆษณาของเรา

ยินยอมตัวเลือกของฉัน